Hà Nội mùa mưa bão


Những cơn mưa chợt đến, chợt đi nhanh chóng!

Lâu lắm rồi mới lại đi vầy mưa, cảm giác đi dưới mưa thật tuyệt.

Có hai điều tôi luôn muốn làm, đứng trước biển và đi trong mưa. Dù đứng trước biển hay đi trong mưa, con người luôn thảnh thơi, không phải lo lắng hay nghĩ ngợi bất cứ một điều gì khác ngoài cái đang hiển hiện trước mặt. Đứng trước biển con người thật nhỏ bé và đi trong mưa người ta cũng chỉ tập trung vào cơn mưa xối xả đang hoành hành. Cảm giác đi trong mưa khiến đầu óc nhẹ nhàng hơn, được giải toả và tôi không thấy bị những áp lực của cuộc sống hàng ngày đè nặng. Khuôn mặt ướt đẫm, nước mưa hoặc cũng có thể là nước mắt, không ai biết cũng chẳng ai hay, và mình cũng chẳng bị ai để ý, mặc sức khóc, nước mưa sẽ làm trôi đi hết.

Cái cảm giác để cơn mưa xoá đi hết những phiền muộn trong lòng không phải ai cũng thích, cũng có thể cảm nhận và thực hiện, khi cơn mưa bất chợt đổ xuống, người ta chỉ có một mối lo duy nhất: Bao giờ mưa tạnh? Nó sẽ kéo dài trong bao lâu? Mấy ai nghĩ rằng mình sẽ lang thang trong mưa nếu không có một lí do đặc biệt nào đó buộc phải dầm mình trong cơn mưa để giải quyết? Mấy ai mà khùng khùng, điên điên để đang từ trong nhà khô ráo, xông thẳng ra ngoài đi dạo khi mưa to? Chắc chỉ có tôi là thứ một và là duy nhất!

Bình luận về bài viết này