Thằng bạn thân


Hôm nay sinh nhật lão bạn thân, đồng nghiệp và là “kẻ cùng hội cùng thuyền”,😀, tự dưng mình lại nhớ đến “nó”, thằng bạn thân,🙂.

Mượn cái khung trên blog của Thiên Lý chi ngoại viết vài lời gửi đến “nó”,😀, mặc dù sinh nhật nó qua từ đời tám hoánh nào rồi (tháng 4 thì phải) và ngày đó mình cũng chả thèm chúc mừng gì, đến lúc qua cả …tháng rồi mới chợt nhớ ra, hình như sinh nhật nó…mình quên, =)).

******

Best friend

Thằng bạn thân?

– Thằng bạn thân là cái thằng ngày đầu tiên gặp nhau ở CLB Teakwondo, tóc tai nó dựng ngược, mắt nó đảo láo liên rồi bất chợt cất tiếng: “Mới gia nhập CLB hả mày?”, làm mình ngó quanh ngó quất không biết nó đang hỏi ai. Nó thì …cười sằng sặc: “Hỏi mày đấy.”

– Thằng bạn thân là thằng từ sau cái buổi đầu tiên đó, những buổi tập sau, nó phải làm bia cho mình đá cho tơi bời chỉ để ….trả thù cái buổi gặp đầu tiên đó, >:).

– Thằng bạn thân là cái thằng khi cả CLB tổ chức đi dã ngoại, nó lăng xăng chạy lại hỏi: Mày có đi không? Mình lắc đầu, nó quay lưng đi thẳng để rồi ngay trước hôm CLB khởi hành, nó gọi giật giọng lúc nửa đêm: Mai CLB tập trung ở chỗ abc để đi dã ngoại nhé. Tao đóng tiền cho mày rồi đấy. –> Phá nát tơi bời cái kế hoạch  cho “ngày không được đi dã ngoại” của mình, =)).

– Thằng bạn thân là cái thằng thỉnh thoảng mình Alo đi cà phê không mày? Nó ừ hử, đi rồi ra quán ngồi, hai đứa lên tít cái sân thượng của một cái quán không biển, không tên, mỗi đứa một cốc nước, rồi nó …ngồi ngắm hồ đầy ánh đèn lấp lánh, phì phèo thuốc, bỏ mặc đứa bạn là mình ngồi …chèo queo, đành phải ngắm hồ lại cho đỡ….tức,🙂.

– Thằng bạn thân là cái thằng khi mình tham gia một cái diễn đàn đa phần là…con gái, toàn buôn chuyện rất…con gái (buôn bán, chát chít…), mình túm đầu, túm cổ nó vào cùng diễn đàn bằng được. Nó thắc mắc vào làm gì, ờ thì để ….tao có bạn, không buôn một mình….chán, =)).

– Thằng bạn thân là cái thằng trong một cơ số lần đi offline của diễn đàn ….toàn con gái, mình lôi nó đi, nửa đêm nó còn nhắn tin “tao không đi đâu, ngại lắm” để rồi sáng sớm hôm sau mới sáng bảnh mắt nó đã “đầu tóc nhẵn nhụi” đứng trước nhà mình hỏi “Chuẩn bị đi chưa mày?”,🙂.

– Thằng bạn thân là cái thằng buổi đầu đi off, nó ngồi….im thin thít, chả nói mấy vì ….anh hùng giữa chốn….hoa hội chả biết nói gì. Buổi thứ hai đi off, nó chém gió ….trong phạm vi giới hạn của ….những anh hùng, còn buối thứ ba trở đi, nó….cãi nhau tay ….n, =)).

– Thằng bạn thân là cái thằng: thi thoảng đi cà phê, hai đứa gọi ê hề, chém gió chán, ăn uống phè phỡn, đứng lên nó hất mặt: Thanh toán đi mày!😦.

– Thằng bạn thân là cái thằng nửa đêm buzz nhau tơi bời trên YM chỉ để hỏi mỗi một câu: Mày dạo này thế nào rồi? Khỏe không? Hôm nào cà phê đi? dù lúc đó mình đã…díp hết cả mắt lại, chỉ muốn lăn ra ngủ một giấc cho …đã,😀.

– Thằng bạn thân là cái thằng thỉnh thoảng đi qua nhà mình, thấy mình lớ ngớ trước cửa dựng xe, nó đỗ xịch cái xe ngay sát chân mình, lườm lườm: Dạo này cứ thấy mày tít mít suốt, chả bao giờ thấy mặt ở nhà,😀. Sau đó hai đứa đứng trước cửa …buôn, đến nỗi có hôm mẹ phải vọng từ trong nhà ra: Hai đứa chúng mày có vào nhà mà nói chuyện cho tử tế không thì bảo?🙂

– Thằng bạn thân là cái thằng mà chả biết từ bao giờ mình cứ xưng “mày tao” với nó, đến nỗi ….người ta cứ thắc mắc sao mình với nó lại có thể ….”mày tao” suốt như vậy, chả ngượng miệng tí nào,😀.

– Thằng bạn thân là thằng vào ngày sinh nhật của mình, 11h đêm nó còn dẫn người yêu, chạy xe qua nhà, gõ cửa inh ỏi chỉ để …tặng một cái lọ hoa khô rồi nhe răng cười: “Xin lỗi mày, tao …đến muộn…”

– Thằng bạn thân là cái thằng ….. còn nhiều điều để nói lắm, bao giờ nhớ sẽ lại….hài tội tiếp, =)) =)).

****

Chúc mày luôn may mắn, bớt lông bông và sớm bị xích,😉. THẰNG BẠN THÂN!!!🙂

Categories: To Someone | Tags: | 3 phản hồi

Điều hướng bài viết

3 thoughts on “Thằng bạn thân

  1. lantimftu

    Thế mới đúng với cái nghĩa “bạn thân”, nhờ!
    Thích cái “thằng bạn thân” của Huyền rồi đấy,
    Bữa nào giới thiệu cho tớ gặp mặt đê há há😀

  2. Haha, warning rồi mà vẫn bon chen vào đây chơi à, ;)?

  3. hay thiệt đó bạn! mình cũng có mấy thằng bạn thân y như kiểu của bạn kể tội đó!êhhhêh

Gửi phản hồi

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

