Chông chênh tuổi 20


Tuổi 20 đầy nhiệt huyết và cũng đầy cả những chông chênh …

Chông chênh bước vào đời

Chông chênh tập làm quen

Chông chênh cả với cảm xúc. Ta đã yêu nhau chưa vậy? là một câu hỏi hay, người ta cứ mãi chông chênh với những thứ thế này và cứ mải miết đi tìm câu trả lời cho nó. Và kể cả khi có câu trả lời rồi vẫn còn chưa hết chông chênh,😀.

Chông chênh với những mất mát, những bâng khuâng và những hụt hẫng, những cú vấp váp vào đời. Cái ngưỡng cửa của nhiều thử thách và cám dỗ. Người ta chông chênh cả với những lựa chọn và những cánh cửa mở ra hay đóng lại trước mặt, không biết cánh cửa mở có dẫn tới nhiều cánh cửa đóng khác hay cánh cửa đóng kia sẽ ngoặt sang những con đường mới?

Nhưng có đúng chỉ có tuổi 20 thì mới chông chênh?!

***

7. Ta đã yêu nhau chưa vậy?

N tỉnh dậy trong bệnh viện. Nàng nhìn tôi và hỏi bằng giọng không cảm xúc “Thế nào rồi anh?”. Tôi nuốt nước bọt, đắng nghét, không biết phải nói gì. N xoa đầu tôi, nâng cằm tôi lên: “Anh đi cạo râu đi không thì râu sẽ bị chẻ ngọn đấy!”. Tôi nấc lên. Còn nàng hình như cố tỏ ra không mềm yếu. N một tay ôm bụng, một tay chùi nước mắt cho tôi: “Hát một bài làm em cười đi!”.

Tôi chẳng biết hát bài gì.

N hôn lên tóc tôi: “Anh là chàng trai tốt, rất dịu dàng. Mai mốt… lên đó… em sẽ phù hộ cho anh”.

Tôi không nghĩ nàng đùa, vì nàng có lẽ đã manh nha cái ý định đó khi ngồi trong phòng tắm đóng chặt với một cái cổ tay rạch nát.

“Ta chia tay thôi”, N nói rành rọt, “Chúng ta chỉ đang thử thôi mà, thử để biết có thể trở thành sự thật hay không. Và giờ em biết, câu trả lời là không”.

Tôi tát nàng một cái rõ đau cho nàng tỉnh ra. Nàng đang hành động theo một kiểu ngu ngốc quái đản gì vậy? Tôi sẽ có trách nhiệm với nàng, cả với đứa con… đã mất của tôi và nàng cơ mà. Tôi đâu có chạy trốn!

N vuốt má rồi đưa cho tôi một bức hình, chụp khoảnh khắc rạng ngời của một bé gái đang nằm trần truồng trên giường và tập lẫy với cái đầu bù xù như mấy fan hâm mộ nhạc rock ngày xưa: “Em của ngày xưa đấy! Giữ lấy. Để ngắm khi anh có một mình và… nhớ em. Hoặc có thể vứt nó đi. Em sẽ đi đâu đó một thời gian, chắc sẽ lâu đấy, rất lâu. Khi nào trở về, em sẽ mang cho anh chút gió. Và cả nắng nữa, nếu anh thích. Mà… anh này, có thể… con chúng mình rất giống em ngày xưa!”.

Vậy là N ra đi…

***

Nhưng tuổi 20 là cái tuổi nuôi nấng hy vọng và niềm tin. Để rồi nhìn cuộc đời với cái nhìn trong sáng, hiểu biết và biết cách sống hơn.

10. Biến đi… nỗi buồn!!!

Một ngày, trời xanh, nắng vàng và gió bay, tôi quyết định quay trở lại. Chấm dứt chuyến đi bụi. Thôi làm một lang thangger. Dù sao cũng chỉ là một tình yêu tan vỡ, đâu thể là chuyện khiến trái đất có thể đổ sụp. Và, mình còn trẻ lắm. Tuổi 20 đâu phải là tuổi giết chết những hi vọng phía trước bằng những chuyến đi vô định. Cuộc sống có nhiều lúc tồn tại vài khoảng chênh để những con người chưa lớn nhưng cũng không còn nhỏ giật mình về cuộc đời, để rồi thấy mình cần phải vượt qua. Đôi khi, vượt qua những chênh vênh của chính mình đã là một kỳ tích.

Tôi nhận được một cuộc gọi từ số máy lạ hoắc vào đúng cái ngày quyết định đoạn tuyệt với nỗi buồn, đoạn tuyệt với hình ảnh già nua của tuổi 20.

“Em vẫn nhớ số của anh, siêu chưa?”, giọng N vọng về từ một nơi nào đó chả biết gần hay xa tôi. “Em đang ở đâu?”. “Em gọi chỉ để báo với anh là em đang rất ổn. Rất bình yên. Em dường như đã nghiêng ngả một chút. Và em biết anh cũng vậy. Vài khi, ta cần một chút chông chênh để cảm nhận rõ hơn về sự bằng an trở lại. Và, em… muốn gặp anh. Anh có muốn gặp lại em không?”. “Anh không rõ nữa!”. “Anh có yêu em không?”. “Anh… cũng không biết nữa… Nhưng… có một điều anh rất biết… đó là… anh rất nhớ em!”.

*

Cái tuổi 20 với nhiều chênh vênh!!!

Categories: Tản mạnn, Truyện ngắn | Tags: , , | Để lại bình luận

Điều hướng bài viết

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.

