Viết cho những gì đã qua


Đến một lúc nào đó có thời gian để nhìn lại và xem xét lại con đường đã qua, bất chợt sẽ thấy mình đã bỏ qua nhiều thứ đến dường nào. Bạn có hối hận không? Có thấy tiếc vì mình đã từng vì những thứ không đạt được ấy, những thứ đầy ảo vọng ấy mà bỏ qua nhiều thứ (đáng lẽ) sẽ là xứng đáng và có giá trị với mình không?

Con đường đã qua là một con đường đã qua, đừng bao giờ mong nó sẽ quay trở về hay được làm lại,🙂. Hãy làm lại ngay từ thời điểm định nhìn lại, nó sẽ có ý nghĩa nhiều hơn và mình sẽ không thấy tiếc là đã sống uổng, vì phải có những sai lầm như thế mình mới thấy cái gì quý để mà giữ và không để bỏ uổng.

Tôi cũng có rất nhiều thứ đã bị bỏ qua, nhưng nếu hỏi tôi: nếu quay lại lúc đó thì có làm khác đi không; tôi sẽ thẳng thắn mà thừa nhận là: Không. Tại sao ư? Tại vì nếu quay lại lúc đó, thời điểm đó tôi cũng vẫn sẽ làm như đã làm thôi? Chẳng thay đổi được gì, con người ta ở mỗi thời điểm suy nghĩ và hành động sẽ theo hoàn cảnh lúc đó, dù bạn có biện hộ là a, là b hay là z gì gì đi nữa. Vậy nên cứ mong quay lại quá khứ để làm gì? Cứ trân trọng, nhìn vào hiện tại để giải quyết và làm tốt cho hiện tại và tương lai đi để mà sống cho tốt, sống xứng đáng với bản thân. Cũng đừng vin vào là tuổi trẻ thì hay bồng bột abcxyz, giờ chín chắn thì sẽ có quyết định khác đi. Ai chẳng phải qua tuổi trẻ bồng bột thì mới chín chắn được, hãy cảm ơn cái bồng bột ấy để thấy cái chín chắn của hiện tại mới giá trị dường nào.

Hãy cứ làm tốt cho hiện tại và hướng cho nó vẫn cứ tốt dần đều cho tới tương lai vài, vài chục năm nữa ấy. Đừng để tới vài, vài chục năm sau lại phải một lần nữa bảo là: “Giá như…” là được rồi. ^^

Mình thì mình vẫn quý và trân trọng những điều đã qua ấy lắm, có tiếc nuối nhưng không hối hận.

Đường còn dài và nhiều gian khó, nhưng con đường phía trước lúc nào cũng rộng mở!🙂

Rồi cũng sẽ khép lại những tháng ngày đơn độc. ^^

Rồi cũng sẽ khép lại những tháng ngày đơn độc. ^^

@Góc của Lửa

Categories: Tản mạnn | Tags: , | Để lại bình luận

Điều hướng bài viết

Gửi phản hồi

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

