Vì cuộc đời là những chuyến đi


Câu quote kinh điển cóp nhặt được từ đâu đó trên internet và vì quá nhiều người nhắc tới nó trong cái thời đại của thông tin này nên mình cũng lấy nó làm tiêu đề cho những thứ linh tinh trong câu chuyện về những chuyến đi của mình.

Lâu lắm rồi mới lại có thời gian ngồi điểm lại những chuyến đi, chuyến đi buồn cũng có và vui thì nhiều. Đã có người bạn từng thắc mắc tại sao mình không kể về một chuyến đi tới một nơi được gọi là thiên đường bình yên nhất, Đà Lạt. Nó là chuyến đi của kỷ niệm, của ký ức và của sự tìm lại sự bình yên trong tâm hồn mỗi người có mặt trong chuyến đi ấy. Mình sẽ kể lại, nhưng không phải lúc này, mà sẽ là một lúc nào đó, khi tâm hồn đã bình yên với những con người thuộc về nơi đó và bản thân có được hạnh phúc bình yên như những gì họ mong muốn đối với mình, mình sẽ trở lại đó cùng với người yêu thương, để kể cho họ nghe và rồi mình sẽ kể lại câu chuyện ở nơi thiên đường bình yên đó,🙂. Còn tạm thời sẽ là những chuyến đi khác! Chờ nhé!

Những chuyến đi!

Chuyến đi “liều lĩnh”

Người ta có câu “Liều ăn nhiều”, mà đúng là nhờ liều mà thu hoạch đúng là được nhiều thật, :’)).

Đó là một ngày đẹp trời (theo đúng nghĩa đen) của mùa đông Hà Nội. Gió hanh hao, trời khô tạnh và lạnh căm căm. Chỉ vì “sự nhiệt tình” (của một người đáng kính, đã vì sự nghiệp to lớn của đời mình mà không biết bao lần đã ra tay trục vớt, nhưng chưa thành công nên người ấy lại tiếp tục mỗi khi có cơ hội, ^^), ‘thịnh tình khó khước’,vì “nể mặt” nên mình đành ‘tặc lưỡi’: Thôi thì đi! Không thành công thì cũng thành…gì đó (nếu có thể)! :v

Sau một cuộc điện thoại (cũng là vì “được” thúc giục mà nhận được), mình lên đường. Điểm đến là một quán cà phê, nằm ven cái hồ mà hồi còn xách xe lộc cộc đạp tới đó đằng đẵng cả ba năm cấp ba, chưa từng nghĩ sẽ có ngày nó được cải tạo thành cho nên thơ đến vậy. Tâm tình cũng hội hộp lắm, :”>.

Uh thì đành là vì địa điểm mình quen hơn, nên mình tới sớm, chọn chỗ và …ngồi chờ. Vẫn là hồi hộp dù chẳng phải là lần đầu tiên vướng vào cái tình cảnh kiểu như này, =)). Sau từng ấy cơ hội được, cũng coi như bản lĩnh được trui rèn, mặt có dầy hơn được một ít và phớt đời được một tí,😛. Tất cả vì sự nghiệp cao đẹp của bản thân và vì xu thế nó phải thế! Cố lên, chỉ là đi gặp mặt và uống cà phê thôi mà, ^^!

Chờ 5 phút với cả đống viễn cảnh diễn ra trong đầu thì cuối cùng cái viễn cảnh thực tế chả có cái nào khớp. Hot man cũng xuất hiện và sau câu hỏi: Em là…, cuộc chém gió bắt đầu. Có khó gì đâu, cà phê chuyện phiếm bình thường, cái này diễn ra suốt và diễn suốt roài, :’)). Viễn cảnh không nghĩ tới là có thể nói chuyện lại vui đến thế, cứ nghĩ là lại bị rơi vào như một trường hợp trước đây, câu chuyện chán phèo và cứ cố phải nói, phải nghĩ ra cái gì đó để nói và để …giết thời gian,😀. Mình phát hiện bản thân không cần phải cố mà thật sự thấy vui vẻ và muốn nói chuyện, dù nội dung cũng chỉ là những thứ rất đời thường. Mình thích các mẩu chuyện đó, dù nhiều mẩu chuyện đơn giản chỉ là hỏi và (có lẽ)…thăm dò,😛. Có những thứ mình biết, có những thứ không, có những thứ chỉ là…nói theo hiểu biết,😀. Tựu chung là cà phê và chém gió…thành công! ^^

Đoạn cuối của chuyến đi là cánh cổng của một ngôi nhà nào đó và thêm một cuộc điện thoại ngay sau chuyến đi (trong cùng ngày).

Thu hoạch sau chuyến đi đó là một bạn gấu ‘vĩ đại’, :’))!

Tất nhiên là để đến được cái chốt cuối cùng, cũng còn nhiều thứ để nói, nhưng cuối cùng thì nó vẫn là một chuyến đi thành công,😀.

Và giờ mỗi khi nhắc lại, nó vẫn được gọi là Chuyến đi của sự Liều Lĩnh bới vì trong cái ngày nắng hanh hao, se lạnh (đúng đặc trưng của mùa đông HN) đó. Có hai kẻ đã quyết định liều lĩnh va vào đời nhau đánh choang một cái, để rồi quyết định ngồi lại để vá víu cho nhau cái mảnh vỡ thiệt hại của đôi bên, để bù đắp cho nhau cái phần còn thiếu của cả hai và rồi đều chọn ở lại chứ không đi lướt qua nhau nữa, ^^.

Đáng lẽ sẽ không nhắc tới chuyến đi này, sự liều này sẽ không được nói lại. Nhưng bởi bạn gấu đang ở xa, và bởi vì mình…nhớ, ^^.

DSC_0329

DSC_0251_1

Tái ngộ Đà Nẵng

Chuyến đi vào cuối tháng 3. Lần thứ 2 trở lại Đà Nẵng, hoàn cảnh cũng khác, tâm trạng cũng khác và tất nhiên, tâm tình cũng khác. Không phải đi sự kiện, chỉ là đi chơi. Có điều lần này Đà Nẵng đón mình bằng một chuỗi mưa bão ngập trời,😀.

Đà Nẵng vẫn với đặc trưng cũ: yên tĩnh, nhẹ nhàng và không xô bồ.

Lần này ở lại ĐN chơi lâu, không vội đến, vội đi như lần trước.

Được hưởng cái không khí biển ở Đà Nẵng, mặc dù chỉ tranh thủ (may mắn) được có khoảng 30 phút sáng ngay sau khi đáp xuống sân bay ĐN và đã checkin khách sạn, :’)). Khoảng thời gian còn lại chỉ làm bạn với cơn mưa chợt ào xuống, rồi chợt tạnh ngắt ở cái thành phố này, :v. Cả một mùa không thấy mưa đâu, ấy thế mà mình vào một cái, lôi theo cả giông gió lẫn mưa bão ở HN vào theo làm ĐN bỗng nhiên mít ướt,  nhiều nước và đỏng đảnh như nàng gái già Hà Nội, sáng nắng, chiều mưa, giữa trưa phân vân xem nên mưa hay nắng, =)).

Cả ba ngày ở ĐN, ngày nào cũng đón ông mặt trời với những tia nắng èo uột, cứ hí hửng một tí mặt trời lên cao nắng sẽ theo lên. Hớn hở phi xe ra khỏi ks thì mưa trút như gẩy đàn, :’)). Hoặc những lúc vừa chạy mưa ở ngoài đường, vào đến cửa ks thì nắng ở đâu lại thò mặt ra ngoài toe toét, :v. Liên tùng tục!

Mọi kế hoạch đi chơi, lên plan cuối cùng chỉ còn lại ăn, nghỉ, ngắm mưa, cà phê cũng ngắm mưa và …về nhà trong nắng vàng rực rỡ đang lên như trêu ngươi, =)). Đời lắm tréo ngoe, :(!

Kết thúc tái ngộ Đà Nắng!

Điểm sáng của chuyến đi là đã gặp được đồng chí bợn lâu năm nay đã an cư lạc nghiệp trong đó cùng cô vợ bé nhỏ, ^^. Tám nhảm mãi mới đành tiếc nuối chia tay trong mưa và rồi lại hẹn một ngày nào đó sẽ lại gặp.

Hy vọng là khi nào có xe tăng bốc tớ ra khỏi nhà bợn sẽ có mặt để cười hớn hở mừng cho thầy u tớ đã tống đc quả bom đi, hahaha.

 

 

 

 

 

 

 

@ Góc của Lửa

Categories: Linh tinh, Tản mạnn, To Someone | Tags: , , , | Để lại bình luận

Điều hướng bài viết

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.

